NHÌN VỀ QUÁ KHỨ, TƯƠNG LAI, SỐNG TỐT Ở HIỆN TẠI - Nguyễn Tăng Hải

Thứ Năm, 24 tháng 2, 2022

NHÌN VỀ QUÁ KHỨ, TƯƠNG LAI, SỐNG TỐT Ở HIỆN TẠI

Có thể bạn đã từng nghe ai đó khuyên rằng "Đừng nhìn về quá khứ hay tương lai mà hãy sống trong hiện tại!". Sống trong Hiện tại, và bạn sẽ không lãng phí những khoảnh khắc quý giá của cuộc sống". Nhưng với tôi "hãy nhìn vào quá khứ và tương lai để sống tốt hiện tại".


Nhận thức về quan điểm thời gian giúp bạn sống tốt hơn vì bạn sẽ tận dụng thời gian của mình tốt hơn. Nó sẽ giúp bạn tận hưởng những ngày của mình, học hỏi từ quá khứ và hình thành một tương lai tốt đẹp hơn. Nhưng để hoàn thành được việc này nó đòi hỏi chúng ta phải tìm ra sự cân bằng. Các tác giả nghiên cứ tại dariusforoux đã đưa ra những con số dựa trên nguyên tắc 1-9-90.
🥰 1% tập trung vào quá khứ: Hãy dành khoảng 15 phút mỗi ngày để viết nhật ký. Nhưng bạn không nên chỉ nghĩ về quá khứ khi viết nhật ký, cố gắng thỉnh thoảng ngẫm lại quá khứ để học hỏi và viết ra bài học kinh nghiệm.
🥰 9% tập trung vào tương lai: Đây là thời gian bạn nên dành cho việc lập kế hoạch và suy nghĩ về tương lai. Hãy luôn muốn nhận thức được một thực tế rằng cuộc sống có thể dài. Ví dụ: Bạn dành thời gian tạo thói quen tập thể dục và mua thực phẩm lành mạnh vì bạn biết điều đó tốt hơn cho tương lai của bạn.
🥰 90% tập trung vào hiện tại: Đây là lúc bạn thực hiện các kế hoạch của mình và là thời gian dành để tận hưởng những ngày của mình. Mặc dù bạn có thể chỉ lên kế hoạch cho 9% thời gian, nhưng công việc thực sự diễn ra ở đây: Tập thể dục, viết lách, đọc sách, làm việc nhà, ăn uống, đi du lịch... Bạn không muốn chìm trong suy nghĩ khi làm những việc này.


Sử dụng nguyên tắc này bạn sẽ dần cảm thấy cuộc sống lành mạnh hơn và vui vẻ hơn.
Điều cần thiết cho một cuộc sống lành mạnh là dành thời gian suy nghĩ về quá khứ và tương lai, nhưng hiếm khi chúng ta nghĩ đủ sâu sắc và lành mạnh về chúng (não con người thường chỉ nhớ được những chuyện đau buồn cùng cực). Và thường thì vấn đề của chúng ta là tập trung quá chăm chú (hoặc thậm chí ám ảnh) vào quá khứ và tương lai. Hãy dùng nguyên tắc thời gian ở trên để có thể cân bằng và sống một cuộc sống tốt hơn ở hiện tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...