MUỐN BÌNH AN hãy BÌNH THƯỜNG - Nguyễn Tăng Hải

Thứ Sáu, 4 tháng 2, 2022

MUỐN BÌNH AN hãy BÌNH THƯỜNG

 

Đầu năm đi tặng chữ thư pháp cho của dân Tropic Garden, có một câu chuyện từ cậu bé mà chính người lớn cũng phải giật mình tỉnh ngộ về hai chữ “Bình An”.


Khi mình đang Tặng Chữ thì cậu bé đến xin thêm chữ nữa, chữ cậu ấy xin là 2 chữ “Bình An”, trước đó cậu đã xin thầy đồ rồi, mình hỏi cậu cậu ấy: - Con nói Thầy Đồ nghe vì sao con lại xin 2 chữ Bình An mà không phải chữ khác. Cậu bé trả lời rất ngắn gọn: - Vì con thấy nó “Bình Thường”. Câu trả lời của cậu bé làm mình đứng hình trong vài giây, vài giây đó tự nhiên thấy an yên lạ trong người, một sự trong trẻo của một đứa trẻ chưa đầy 10 tuổi, sáng trong như giọt sương mai sớm đã cho mình bài học quá sâu sắc. Đôi khi ta đi tìm sự Bình An quá đỗi khó khăn, làm nhiều thứ, đi nhiều chùa, đọc nhiều sách, thực hạnh nhiều phương pháp, nhưng ta đâu nghĩ rằng chỉ cần nhìn sự Bình An nó rất Bình Thường là được thôi mà!. Tôi nhớ mãi cậu bé ấy, con trai của người mẹ cũng rất đặc biệt, một PM (Property Manager) luôn tích cực, chu đáo, nhiệt tình dù đang là quản lý hành trăm nhân sự, người đã mời tôi đến để viết tặng thư pháp cho cư dân. Tôi mang câu chuyện đi kể cho những người xung quanh bằng một năng lượng rất lành, và ai cũng cảm nhận như tôi, có một năng lượng bình an đi qua tâm trí. Đôi khi càng đi thêm một bước ta lại học thêm một điều, cuộc sống xung quanh ta đều là trường học. Hãy nhớ rằng nếu muốn bình an, hãy thấy mọi thứ bình thường.
Lần nữa cảm ơn cậu bé, Thầy Đồ sẽ gặp lại con để học sự “Bình An”.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...