CHỮ DUYÊN - Nguyễn Tăng Hải

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2021

CHỮ DUYÊN

 DUYÊN.




Tục ngữ có câu: “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên hữu ý bất tương phùng”. Trong cuộc sống, có những người đứng đối diện trước mặt bạn, nhưng lại chẳng hề phát phiện ra bạn đang ở cạnh bên; có những người hễ quay đầu lại thì cho dù ở nơi ánh đèn le lói cũng vẫn sẽ tìm thấy bạn. Có những người nói trăm lời vạn lẽ bạn cũng chẳng chút mảy may rung động. Có những người không nói một lời, nhưng bạn vẫn muốn quan tâm lo lắng mỗi ngày.



Cuộc sống này, có những người đến vội vàng, rồi ra đi vội vã, cùng bạn đi qua mùa xuân hoa nở rồi thu lá vàng, nhưng cuối cùng khi ra đi chẳng để lại chút hằn vết trong bạn. Có những người, đến lặng lẽ, âm thầm quan tâm, dù có những nỗi đau, nhưng vẫn có thể nắm tay đồng hành cùng bạn.
Duyên không ai biết là ở nơi đâu, duyên cũng chẳng ai biết vào thời điểm nào. Cuộc sống, phải biết tùy theo duyên, thuận theo tự nhiên. Vui buồn tùy duyên, không bi quan, không oán trách. Gặp nhau đã là Duyên.


www.nguyentanghai.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...