KHI TA NGỘ RỒI - Nguyễn Tăng Hải

Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2021

KHI TA NGỘ RỒI

KHI TA NGỘ RỒI

1. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng biết níu giữ là khôn ngoan. Nhưng ngộ rồi, ta mới nhận ra rằng biết BUÔNG BỎ mới là trí tuệ.

2. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng người giàu có là người lấy về rất nhiều. Nhưng khi ngộ rồi, ta mới biết rằng người giàu có là người CHO ĐI rất lớn.

3. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng mạnh mẽ là vượt qua người khác. Nhưng khi ngộ rồi, ta mới biết rằng mạnh mẽ là VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH.

4. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng kẻ nói nhiều là kẻ thông minh. Nhưng khi ngộ rồi, ta mới biết rằng người biết LẮNG NGHE mới là người thông thái.

5. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng nếu ta thắng phải có người thua. Nhưng khi ngộ rồi, ta mới biết rằng đến nơi là mọi người CÙNG THẮNG.

6. Khi chưa giác ngộ, ta thường muốn sống thật lâu. Nhưng khi ngộ rồi, ta muốn sống sao cho có Ý NGHĨA với cuộc đời .

7. Khi chưa giác ngộ, ta thường muốn người khác chấp nhận mình. Nhưng khi ngộ rồi, ta nhận ra rằng chỉ cần mình CHẤP NHẬN MÌNH là đủ.

8. Khi chưa giác ngộ, ta mong muốn thay đổi cả thế giới. Nhưng khi ngộ rồi, ta mong muốn THAY ĐỔI chỉ bản thân mình mà thôi.

9. Khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng khi trưởng thành, ta sẽ không còn bị tổn thương nữa. Nhưng khi ngộ rồi, ta mới biết rằng, trưởng thành là biết điều chỉnh tiếng khóc về chế độ IM LẶNG.

10. Và khi chưa giác ngộ, ta thường nghĩ rằng có tiền sẽ có tình yêu, có vật chất người ta sẽ quý. Nhưng khi ngộ rồi, ta sẽ biết rằng: tiền đi với lòng tham làm cho con người ta thêm hẹp hòi, tiền đi với tấm LÒNG BAO DUNG làm con người ta thánh thiện hơn.


Nếu bản thân chấp nhận được mình thì người khác sẽ chấp nhận bạn, ta thường mong cầu người khác để ý, quan tâm đến mình nhưng nhìn kỹ lại ta thấy mình gớm quá, không chấp nhận được mình thì sao người khác làm được. Hãy thay đổi mình tốt hơn, tích cực hơn, hoà đồng hơn, bao dung hơn, biết ơn, tha thứ và chấp nhận sự tha thứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...