ĐỪNG LẤY NHAU CHỈ VÌ YÊU NHAU - Nguyễn Tăng Hải

Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2021

ĐỪNG LẤY NHAU CHỈ VÌ YÊU NHAU

"Đừng lập gia đình sớm, dù bất cứ lý do nào. Đừng vội khi chưa sẵn sàng, chưa từng trải, chưa hiểu được chung sống là một thử thách to lớn thế nào."

Đừng lấy nhau chỉ vì... yêu nhau. Tình yêu, thật ngậm ngùi, cũng sẽ chẳng giúp chúng ta có một hôn nhân hạnh phúc nếu chỉ mỗi là yêu. Chỉ nên lấy nhau, vì thấy cần nhau, cả khi vui lẫn khi buồn, cảm thấy được thấu hiểu, cùng cách đối nhân xử thế, cùng nền tảng thái độ sống, quan điểm giáo dục, cảm thấy có thể sẻ chia mọi điều, chuyện trò thâu đêm suốt sáng không chán. Cảm thấy duy nhất người này, là đồng minh đồng loã là ruột thịt tim gan, nhân gian có câu "đi guốc trong bụng nhau, người kia hiểu mình còn hơn mình hiểu chính mình", cũng không yêu chỉ vì là sự si mê quyến rũ mà là người đồng hành đích thực với bạn. Đừng yêu vẻ bề ngoài hay sự giàu có, vẻ trẻ trung, hãy hãnh diện vì bên bạn có người luôn biết đối nhân xử thế, biết bao dung, yêu thương và sống khiêm cung. Dù mờ mịt bởi yêu đương, cũng phải nhìn kỹ mà tránh xa người hay ghen tuông ích kỷ, sở hữu, keo kiệt, hiếu thắng, hung dữ, nóng nảy, thô lỗ, xúc phạm. Tránh xa những người tiêu cực, hay than thân trách phận, hay đổ lỗi cho người khác,....Cũng đừng nên lấy nhau chỉ vì quá cô đơn, gật đầu chặc lưỡi chỉ vì sức ép của mọi người. Đừng sợ ế, đừng sợ một mình, ế hiện nay đang là xu thế các bạn nhé :)


Đừng nên lấy nhau vì muốn có con, và chung sống với nhau, chỉ vì con. Hãy tha thứ cho nhau tránh hận thù vì hận thù như một đốm lửa, trước khi quăng qua người khác thì mình đã bị bỏng rồi. Đừng sợ một mình không nuôi dạy được con thành người, người có trách nhiệm sẽ chịu trách nhiệm cùng với bạn. Đừng lấy cớ thương con mà đày đoạ bản thân mình, đày đoạ người khác.

Đừng đọc và tin những bài báo nông cạn, đạo đức giả và khuyên ta lập gia đình, khuyên ta làm mọi cách để giữ người khác, nghiệp duyên còn thì tự sẽ giữ và hút nhau. Chẳng có lời khuyên nào về hôn nhân hạnh phúc, bí kíp thành công, không ai có thể đoán trước được tương lai mình sẽ ra sao, hiện tại bạn hãy sống hết mình, thay đổi mỗi ngày, chúng ta đều phải tự học lấy bài học của bản thân... Điều quan trọng nhất, bản thân ta phải xứng đáng với một mối nhân duyên hạnh phúc. Một người bạn tử tế, một sự thấu hiểu, cảm thông và bao dung.

--------------------- Nguyễn Tăng Hải


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...