KỸ NĂNG CÀNG CAO, RỦI RO CÀNG THẤP - Nguyễn Tăng Hải

Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2021

KỸ NĂNG CÀNG CAO, RỦI RO CÀNG THẤP

Năm 2013 tôi bắt đầu mở công ty đầu tiên khi còn đang làm Designer trong tập đoàn Viễn Thông Quân Đội, mang hành trang theo phong trào khởi nghiệp lúc đó là khát khao và chuyên môn của mình. Mang sự tự tin đó để bắt đầu sự nghiệp gọi là làm chủ. Từ thời điểm bắt đầu đến năm 2019 thất bại liên tiếp từ công ty riêng đến công ty cổ phần, 2 quán Cà Phê. 

 Từ lần thất bại đầu tiên tôi mang những tư duy cũ, thất bại mới tiếp tục làm để rồi thất bại lần thứ 2, rồi đến kinh doanh Cà Phê...sau những lần như thế, điều tôi cảm thấy mất nhiều nhất là thời gian, tuổi trẻ của mình và tiền tích góp, dành dụm bấy lâu. 


Điều gì đã khiến tôi thay đổi ?
Trước đây để đi học từ các diễn giả thành công quốc tế, mỗi năm qua Thái 1 lần để học, sau mỗi chuyến đi học về tôi thay đổi góc nhìn mới, kỹ năng làm việc có mục tiêu và kế hoạch hơn, đối mặt với khó khăn là tìm giải pháp thay vì kiếm vấn đề. Cứ thế tôi thay đổi mà mình chưa nhận ra. Đến tháng 03/2019 sau chuyến đi học từ hội thảo của tại Thái Lan, lần này tôi đã nhận ra một điều rất quan trọng với mình, tôi trả lời được câu hỏi “Làm thế nào để kinh doanh rủi ro thấp nhất?”, một câu trả rất quan trọng đối với mình, đó là KỸ NĂNG. Kỹ năng là cách sử dụng kiến thức thay vì chỉ học kiến thức, kỹ năng vận dụng giao tiếp chứ không chỉ là nói chuyện, kỹ năng về con người chứ không chỉ là gặp con người....KỸ NĂNG càng cao thì rủi ro càng thấp, điều này đúng với mọi trường hợp, công việc khác...


Khi nhận ra điều này, tôi đã ra quyết định có mặt trong tất cả các buổi hội thảo quốc tế dù lớn hay nhỏ, thay vì 1 năm đi 1 lần, sau đó 1 năm tôi đi 3 lần, dù lúc đó chi phí gần 10tr mỗi chuyến đi, nhưng đi liên tục mấy ngày, chí phí chục triệu mỗi chuyến thì đó cũng là điều mà không dễ dàng với tôi.
Giờ thì, những thứ tưởng khó khăn đó, hiện tại đang là cơ hội học tập cho tất cả các bạn khi hội thảo quốc tế lại Online 100%, chi phí không bằng 1 cái quần Jean, 1 chiếc váy. Thật sự không thể tin được, không những vậy mà được tham dự hàng tháng, liên tục và ở bất kỳ đâu.


Cuộc sống sẽ thay đổi khi chính bản thân ta thay đổi, dù chúng ta không thay đổi thì xã hội cũng sẽ thay đổi, Facebook đã đổi tên thành Meta và nâng tầm công nghệ thành một thế giới “thực tế ảo”, không còn khoản cách khi ta giao tiếp với nhau. Ta có kịp nhận ra và thay đổi, lựa chọn nâng cấp bản thân, phát triển KỸ NĂNG cao lên để RỦI RO thấp xuống hay mãi luôn sống trong cảm giác lo lắng, thấp thỏm vì nổi sợ rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào. LỰA CHỌN LÀ Ở CHÍNH MÌNH.
------------------------------------
Nguyễn Tăng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...