ĐƠN GIẢN MÀ, LÀM ĐI... - Nguyễn Tăng Hải

Thứ Sáu, 4 tháng 6, 2021

ĐƠN GIẢN MÀ, LÀM ĐI...

ĐƠN GIẢN MÀ, LÀM ĐI...
Đây là câu nói quen thuộc của tôi mà những người cộng sự hay bạn bè ở gần tôi thường nghe. Tôi cũng không biết từ bao giờ mà những câu “đơn giản mà…”, “chuyện nhỏ mà" "may quá…” trở thành những câu cửa miệng của mình.



Nhưng để có được điều đó là cả một hành trình trải nghiệm, có môi trường để mình được ảnh hưởng, tôi cũng hiểu rằng để có được cần phụ thuộc vào:
- Tính cách từ khi sinh ra bản thân là người sôi nổi
- Tự bản thân mình chính là người đã cài đặt tư duy của mình để những câu nói này phát ra theo 1 phản xả tự nhiên.
Đầu năm 2014 tôi bắt đầu đọc nhiều sách, tham gia các khoá huấn luyện phát triển bản thân, tôi thấy mình may mắn vì tìm đúng môi trường Oxy sạch để thở. Và đó là thời điểm tôi bắt đầu được hiểu ra rằng: TƯ DUY TÍCH CỰC LÀ CHÌA KHOÁ CHO NHỮNG KẾT QUẢ MÌNH MUỐN.
Tất nhiên là ngay khi hiểu ra điều này cũng chưa khiến tôi có ngay cho mình 1 tư duy tích cực. Bởi khi đó tôi mới ở giai đoạn BIẾT - HIỂU … chưa có THỰC HÀNH. Sau đó tôi vẫn có những khoảnh khắc suy nghĩ tiêu cực, bi quan nhưng nhờ vào sự HIỂU đó cùng với sự dẫn dắt từ những người thầy lớn mà tôi đã gặp trong kinh doanh, cuộc sống như cha giàu #PeterMatz, #Suphat, Chị Vũ Thu Hương, Nga Moon gần đây nhất là chị Hạnh Nghiêm mà tôi đã tự điều chỉnh để đưa mình trở lại trạng thái tích cực nhanh hơn, tư duy trưởng thành hơn.
Cứ thế tôi liên tục thực hành trong cuộc sống của mình, và dần dần hình thành những thói quen.
Một trong số đó là LUÔN CHÀO ĐÓN MỌI SỰ VIỆC ĐẾN VỚI MÌNH BẰNG SỰ TÍCH CỰC TRƯỚC TIÊN
Có lần tôi bị ngã xe khi lần đầu đi học về "Năng Lượng" từ chị Hạnh Nghiêm, cứ tưởng sẽ dừng không đi được, nhưng khi ổn định tinh thần và vừa lồm cồm ngồi dậy tôi đã lẩm bẩm: “May quá, tiếp đất được bằng mông…. Hên quá, đầu gối chỉ trầy không chấn thương, cái xe chỉ bị trầy nhẹ…” vậy là đi, nhờ thế mà từ thời điểm đó đến nay nhận được nhiều lợi lạc từ cách làm chủ TÂM MÌNH từ những chia sẻ từ chị, là chuyên gia giáo dục.
Hay trong công việc khi có những tình huống không mong muốn xảy đến, nhận được thông báo tôi thường phản ứng bằng câu cửa miệng: “Đơn giản mà, xử lí thôi…” và sau đó tìm cách giải quyết.
Ngay ở thời điểm hiện tại, khi "covid" gây ảnh hướng khiến 50% khách hàng tạm dừng, cộng sự ít việc,... tôi phải làm việc tại nhà nhưng tôi lại thấy: Đây là 1 cơ hội tuyệt vời để mỗi nhân sự nâng cao tinh thần tự giác làm việc, nâng cao kiến thức cho bản thân, giúp mình ứng dụng công nghệ làm việc từ xa nhuần nhuyễn hơn, giúp chắt lọc lại những nhân sự thực sự phù hợp để gắn bó lâu dài, giúp công ty có thêm những kinh nghiệm vượt bão, nghĩ các giải pháp đồng hành cùng khách hàng vượt bão…
Sự việc bên ngoài đến thì đằng nào nó cũng đã đến, cứ đón tiếp nó bằng phản xạ tích cực trước rồi tính tiếp
Chúc cho bạn, quý khách hàng, đối tác, cộng sự luôn hướng vào những suy nghĩ tích cực trong thời gian này.

#TMBranding 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CHÀO ĐÓN NĂM 2023 ĐẦY KHÁT VỌNG

Một năm mới giống như một trang mới trong một cuốn sách. Bạn có một cây bút trong tay và có cơ hội để tạo ra một câu chuyện tuyệt vời cho ch...